|
|||
![]() ![]() วิสัยทัศน์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปีงบประมาณ 2566 - 2570 "ตรวจสอบบัญชี และส่งเสริมการทำบัญชี เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โปร่งใส แก่สหกรณ์และเกษตรกร"
พันธกิจ 1. ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
2. กำกับและควบคุมคุณภาพงานสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เป็นไปตามมาตรฐาน
3. พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร 4. พัฒนาการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน
5. ถ่ายทอดความรู้และเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เกษตรกร และประชาชน
ค่านิยม "มีมาตรฐาน โปร่งใส ใส่ใจผู้รับบริการ" เป้าหมาย 1. สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน มีความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชี 2. เกษตรกรมีภูมิคุ้มกันทางการเงิน 3. การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพก้าวสู่องค์กรดิจิทัล ประเด็นและแนวทางการพัฒนา ประเด็นที่ 1 : พัฒนาความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
และวิสาหกิจชุมชน
แนวทางการพัฒนาที่ 1พัฒนาระบบการตรวจสอบบัญชี เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น
และโปร่งใสให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
แนวทางการพัฒนาที่ 2 พัฒนาระบบกำกับดูแลและควบคุมคุณภาพการสอบ บัญชีสหกรณ์
แนวทางการพัฒนาที่ 3 พัฒนาความสามารถด้านการเงินการบัญชีและการ
ควบคุมภายในแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจ
ชุมชน
แนวทางการพัฒนาที่ 4 พัฒนาระบบการรายงานภาวะเศรษฐกิจทางการเงิน
ของสหกรณ์โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 5 พัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีด้านการบัญชีและการสอบ
บัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
ประเด็นที่ 2 : ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดทำบัญชีรายบุคคล
แนวทางการพัฒนาที่ 1 สร้างความตระหนักรู้ประโยชน์การจัดทำบัญชี
แนวทางการพัฒนาที่ 2 ส่งเสริมการจัดทำบัญชีรับ - จ่ายในครัวเรือน
แนวทางการพัฒนาที่ 3 ส่งเสริมการจัดทำและใช้ข้อมูลบัญชีต้นทุน
ประกอบอาชีพ
แนวทางการพัฒนาที่ 4 ส่งเสริมการจัดทำบัญชีแก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการ
อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
แนวทางการพัฒนาที่ 5 ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายด้านบัญชี
ประเด็นที่ 3 : พัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการสู่องค์กรดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 1 พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารจัดการองค์กร
ให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
แนวทางการพัฒนาที่ 2 สร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถสูง
ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง และเข้าถึงเทคโนโลยี
ดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 3 ยกระดับการดำเนินการด้านคุณธรรม และความโปร่งใส
ขององค์กร
แนวทางการพัฒนาที่ 4 พัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนด้วยการบริหาร
จัดการองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม
แนวทางการพัฒนาที่ 5 พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารองค์กร
แนวทางการพัฒนาที่ 6 เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์
และระบบเครือข่าย
แนวทางการพัฒนาที่ 7 เผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุก
ในรูปแบบใหม่ (New Normal)
แนวทางการพัฒนาที่ 8 ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา
แนวทางการพัฒนาที่ 9 สร้างภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
|
|||
|